Cáp quang biển AAG lại được sửa chữa, Internet gián đoạn
Cáp quang biển AAG lại được sửa chữa, Internet gián đoạn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ một nhà mạng Việt Nam, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hong Kong, Mỹ từ ngày 22 đến 27-5. Tiếp đó, nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam sẽ được sửa chữa từ ngày 1 đến 5-6.

Trong thời gian này, tốc độ kết nối Internet Việt Nam hướng đi quốc tế sẽ liên tục bị gián đoạn, ảnh hưởng đến việc sử dụng Internet của người dùng Việt Nam.

Như nhiều sự cố đối với tuyến cáp AAG trước đây, các nhà mạng đều đã có sẵn biện pháp thay thế, giảm thiểu ảnh hưởng đến tốc độ kết nối chung của người dùng Việt Nam. Dù vậy những ảnh hưởng của mỗi lần xảy ra sự cố đối với người dùng đều không nhỏ.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, có tổng chiều dài 20.000km với dung lượng thiết kế đạt 2 Tbps. Đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ. Tuy nhiên tuyến cáp này liên tục gặp sự cố những năm gần đây.

Cáp quang biển hoạt động và được sửa chữa như thế nào?

Các tuyến cáp quang biển được xem là "cửa ngõ" kết nối Internet Việt Nam với thế giới, là "mạch máu" của Internet Việt Nam. Nhưng mỗi lần gặp sự cố luôn khiến người dùng phải khốn đốn. Vậy cáp quang biển hoạt động và được sửa chữa ra sao?

Cáp quang biển AAG lại được sửa chữa, Internet gián đoạn - Ảnh 2.
Các bài đăng khác
Những lưu ý của doanh nghiệp thiết kế website dịch vụ
Dù bạn là ai, cung cấp dịch vụ như thế nào đi nữa: bác sĩ, giáo viên, luật sư, người trang điểm,... thì bạn chính là người làm ra những sản phẩm đó. Vậy nên trang website dịch vụ của bạn nên tập trung khai thác những mặt tiêu biểu và đặc sắc của bạn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Hơn 50 triệu tài khoản Facebook, bị Hacker tần công
Vào ngày 27/8 mới đây theo như tin tức của các tài khoản an ninh mạng đã đăng tin lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện khiến Facebook buộc phải vô hiệu hóa
Chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM gửi Email Marketing
Ad chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM cho bạn gửi Email Marketing cho Shop của mình
Ngành kinh doanh nào có cơ hội trong dịch COVID-19?
Thiết bị y tế, Dược, các ngành liên quan đến y tế (may mặc, thiết bị, hóa chất, vật tư bệnh viên..). mua sắm trực tuyến, dịch vụ giao hàng, thực phẩm đóng hộp, sản xuất & in ấn bao bì, vệ sinh công nghiệp, các dịch vụ tại nhà
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN