Hơn 50 triệu tài khoản Facebook, bị Hacker tần công

Vào ngày 27/8 mới đây theo như tin tức của các tài khoản an ninh mạng đã đăng tin lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện khiến Facebook buộc phải vô hiệu hóa một tính năng phổ biến và 90 triệu người dùng phải đăng nhập lại.

 

 

 
Theo nhà phân tích Verge, một lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc truy cập vào tài khoản Facebook người dùng bằng cách thu thập mã thông báo bảo mật của họ. Lỗ hổng này ảnh hưởng tới 50 triệu người và Facebook cho biết họ buộc phải tạo lệnh để 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại hoàn toàn hôm nay để được an toàn. Khoảng 40 triệu người còn lại nằm trong diện nguy cơ nên hãng gộp chung vào danh sách này. 
Theo đại diện Facebook, vấn đề tạm thời được khắc phục và hãng cũng đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ.
Đây không phải là lỗi kỹ thuật ngẫu nhiên thông thường, nhưng các kỹ sư phát hiện dấu vết của việc khai thác có mục đích và được sử dụng bởi một số tổ chức hoặc hacker của bên thứ ba. Công ty lần đầu nhận biết vấn đề vào ngày 25/9 nhưng Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook, cho biết không rõ đã có tài khoản nào thực sự bị xâm phạm hay chưa. 

 

 

 

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dùng Facebook trong nước cũng như trên thế giới bị văng ra khỏi Facebook và Messenger chiều qua. Trong ngày 28/9, không ít thành viên đã chia sẻ lên Facebook cảm giác khó chịu khi bị "ép" thoát khỏi tài khoản khi đang duyệt thông tin hay tán gẫu với bạn bè. "Hôm nay có vẻ có 'biến' gì đó mà tài khoản Facebook Việt bị ép logout hàng loạt", một người dùng thắc mắc.
"Vào thứ Ba, chúng tôi phát hiện kẻ tấn công đã khai thác lỗ hổng kỹ thuật để ăn cắp mã thông báo truy cập cho phép họ đăng nhập vào khoảng 50 triệu tài khoản của người dùng trên Facebook", CEO Mark Zuckerberg viết trong bài đăng trên trang cá nhân. "Chúng tôi vẫn chưa biết liệu các tài khoản này có bị xâm phạm hay không nhưng chúng tôi đang tiếp tục xem xét và sẽ cập nhật ngay khi có tin tức mới hơn". 
Lỗ hổng này xuất phát từ tính năng View As (Xem dưới tư cách của một nhóm người) của Facebook. Thông thường, nó cho phép chủ nhân tài khoản biết được một người hay nhóm người bất kỳ xem được nội dung nào trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, lỗ hổng lại khiến tính năng này trở thành công cụ giúp tin tặc có thể đăng nhập vào tài khoản của người dùng thông qua chuỗi mã khóa kỹ thuật số (token) mà không phải dùng đến mật khẩu. 

 

 

 

Ngoài việc bắt buộc 90 triệu người phải đăng nhập lại, Facebook cho biết sẽ tạm thời vô hiệu hóa tính năng View As trước khi việc đánh giá an toàn hoàn tất. Hiện Facebook không đưa ra cảnh báo cụ thể nào với người dùng về việc phải đổi mật khẩu. 
Sau bê bối để lộ và mua bán thông tin của 87 triệu người dùng đầu năm nay, đây có thể là rắc rối lớn thứ hai đến với Facebook trong năm 2018. Sự cố nói trên xảy ra chỉ một tháng sau khi cựu Giám đốc an ninh (CSO) của hãng là Alex Stamos rời công ty. Facebook sau đó cho biết không vội tuyển một CSO mới mà sẽ tái cơ cấu bộ phận bảo mật của mình trước. 

 

- Việc sử dụng  mạng xã hội đang dần xảy ra quá nhiều vấn đề rất dễ rò rỉ thông tin và mất dữ liệu của chúng ta, bạn kinh doanh với nhiều hình thức và lĩnh vực với rất nhiều nguồn dữ liệu về hình ảnh sản phầm cũng như dịch vụ. Các thông tin đó được phát triển trên đó rất khó quản lý cho đúng và bạn rất khó để thay đổi cũng như khiến khách hàng tiếp cận bạn một cách dễ dàng.

- Giải pháp được sinh ra : nếu như một ngày nào đó tình trạng phát triển nội dung trên mạng xã hội bị dừng, bạn nên sử dụng website để tránh các tình trạng mất dữ liệu, với website các dữ liệu của bạn đều được lưu trữ một cách cẩn thận và bảo mật tuyệt đối với các chuyên gia luôn biết cách để bảo về dữ liệu của bạn. 

- Hãy hợp tác với chúng tôi mang lại thiết kế website cho doanh nghiệp ở tất cả lĩnh vực, với nhiệm vụ mang lại sự an tâm cho dữ liệu và thông tin sản phẩm của khách hàng chún tôi luôn phục vụ dịch vụ thiết kế website chất lượng cho doanh nghiệp tại tphcm và các tỉnh lân cận

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí

 

Các bài đăng khác
Cáp quang biển AAG lại được sửa chữa, Internet gián đoạn
Tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hai lần từ nay đến ngày 5-6 khiến tốc độ Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Những lưu ý của doanh nghiệp thiết kế website dịch vụ
Dù bạn là ai, cung cấp dịch vụ như thế nào đi nữa: bác sĩ, giáo viên, luật sư, người trang điểm,... thì bạn chính là người làm ra những sản phẩm đó. Vậy nên trang website dịch vụ của bạn nên tập trung khai thác những mặt tiêu biểu và đặc sắc của bạn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM gửi Email Marketing
Ad chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM cho bạn gửi Email Marketing cho Shop của mình
Ngành kinh doanh nào có cơ hội trong dịch COVID-19?
Thiết bị y tế, Dược, các ngành liên quan đến y tế (may mặc, thiết bị, hóa chất, vật tư bệnh viên..). mua sắm trực tuyến, dịch vụ giao hàng, thực phẩm đóng hộp, sản xuất & in ấn bao bì, vệ sinh công nghiệp, các dịch vụ tại nhà
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN