Những lưu ý của doanh nghiệp thiết kế website dịch vụ

Bên cạnh hình thức bán hàng trực tuyến đang vô cùng phổ biến trong những thời gian gần đây thì việc kinh doanh các dịch vụ trực tuyến cũng đang rộ lên rất mạnh mẽ. Khác với việc kinh doanh sản phẩm thì việc cung cấp dịch vụ trực tuyến sẽ có nhiều vấn đề khác biệt hơn. Vì thế mà nhiều người có ý định thiết kế website ngành dịch vụ không biết nên thiết kế như thế nào để nhận được sự chú ý của khách hàng và đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Trước tiên bạn cần có nhận thức rõ ràng về ngành dịch vụ: Khác hẳn với việc kinh doanh những sản phẩm hữu hình như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,.. thì dịch vụ thì chính bạn mới là sản phẩm. Dù bạn là ai, cung cấp dịch vụ như thế nào đi nữa: bác sĩ, giáo viên, luật sư, người trang điểm,... thì bạn chính là người làm ra những sản phẩm đó. Vậy nên trang website dịch vụ của bạn nên tập trung khai thác những mặt tiêu biểu và đặc sắc của bạn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

 

nhung-luu-y-thiet-ke-website-cho-doanh-nghiep

Website cho các ngành dịch vụ có nhiều điều khác biệt so với cung cấp sản phẩm 

 

Vì bạn là người làm ra sản phẩm vì thế nên để có thể thu hút được nhiều khách hàng thì bạn cần nên chứng minh được năng lực của mình. Mọi người sẽ mong muốn nhìn thấy những bằng chứng chứng minh năng lực của bạn (bằng cấp, kinh nghiệm làm việc), đồng thời họ cũng muốn đảm bảo rằng bạn có khả năng linh hoạt với mọi tình huống cũng như những yêu cầu phát sinh của họ.

Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế website cho các nhóm ngành dịch vụ:

     1. Xây dựng sự tín nhiệm

Như đã nói ở trên thì bạn chính là người làm nên sản phẩm vì thế mà xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn khi bạn chứng minh cho họ thấy được năng lực của bạn. Hãy trình bày trên trang website dịch vụ của bạn những mục như Chứng nhận, Bằng cấp của bạn cũng như các phản hồi, nhận xét tích cực của khách hàng đối với dịch vụ của bạn cung cấp. Những khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng được dịch vụ của bạn và cảm thấy đây chính là một trang web uy tín có thể tin tưởng được.

     2. Chi tiết, chính xác về dịch vụ của bạn

Hãy cung cấp những thông tin chi tiết và thật chính xác về dịch vụ mà bạn cung cấp. Như thế sẽ làm khách hàng dễ dàng hình dung những ưu điểm, lợi ích mà dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho họ. Hãy nhớ cung cấp thật cụ thể và đảm bảo bạn có thể làm theo được chính xác như những gì bạn đã ghi trên trang website dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ dựa vào đó mà  so sánh với những đối thủ cạnh tranh của bạn: Dịch vụ của bạn có những ưu điểm, nhược điểm so với những đối thủ khác? Điều gì tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? Bạn hãy tập trung miêu tả những yếu tố này trong trang website dịch vụ của bạn.

 

nhung-luu-y-thiet-ke-website-cho-doanh-nghiep

Hãy ghi chi tiết và rõ ràng về dịch vụ của bạn cho các khách hàng dễ dàng hình dung hơn

 

     3. Cho thấy sự linh động của bạn

Như đã nói ở trên, khách hàng không chỉ muốn thấy thực lực của bạn mà còn muốn thấy khả năng linh động của bạn như thế nào. Thông qua website dịch vụ của bạn, bạn nên nhấn mạnh rằng bạn có thể đáp ứng được những nhu cầu cần thiết nảy sinh đột xuất cho khách hàng. Bạn hãy giải thích trên website dịch vụ của bạn là bạn có thể thích nghi tốt với những sự cố và những yêu cầu đột xuất của khách hàng.

     4. Để cho khách hàng dễ liên lạc với bạn

Đây là một điều đương nhiên cần phải có với bất kỳ ai có mong muốn kinh doanh chứ không riêng gì chuyên ngành dịch vụ.  Bạn nên thiết kế website để những thông tin liên hệ: số điện thoại, email và những thông tin có liên quan. Bạn cần đảm bảo những thông tin bạn cung cấp là chính xác và bạn có thể phản hồi lại khách hàng bất cứ khi nào họ liên hệ. Lưu ý các thông tin liên hệ nên được để ở vị trí dễ dàng tìm kiếm trên trang website dịch vụ của bạn.

 

nhung-luu-y-thiet-ke-website-cho-doanh-nghiep

Thông tin liên hệ nên được để ở vị trí nổi bật trên website để cho khách hàng dễ dàng liên lạc với bạn 

 

Các ngành dịch vụ trực tuyến cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhận thấy đây là thị trường tiềm năng nên ngày càng tham gia vào lĩnh vực này ngày càng nhiều. Trên đây là những điều cần lưu ý nếu bạn đang sở hữu một công ty cung cấp dịch vụ, hy vọng bạn cảm thấy hữu ích. Bạn hãy thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hoặc có nhu cầu cần thiết kế website dịch vụ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn bạn nhé.

 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí

 

Thiết kế website, thiết kế website, thiet ke website, thiet ke website

 

Các bài đăng khác
Cáp quang biển AAG lại được sửa chữa, Internet gián đoạn
Tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hai lần từ nay đến ngày 5-6 khiến tốc độ Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Hơn 50 triệu tài khoản Facebook, bị Hacker tần công
Vào ngày 27/8 mới đây theo như tin tức của các tài khoản an ninh mạng đã đăng tin lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện khiến Facebook buộc phải vô hiệu hóa
Chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM gửi Email Marketing
Ad chia sẻ 71.000 Email doanh nghiệp khu vực TP.HCM cho bạn gửi Email Marketing cho Shop của mình
Ngành kinh doanh nào có cơ hội trong dịch COVID-19?
Thiết bị y tế, Dược, các ngành liên quan đến y tế (may mặc, thiết bị, hóa chất, vật tư bệnh viên..). mua sắm trực tuyến, dịch vụ giao hàng, thực phẩm đóng hộp, sản xuất & in ấn bao bì, vệ sinh công nghiệp, các dịch vụ tại nhà
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN
Thông báo nguyên tắc về thời gian đăng ký, gia hạn dịch vụ Registry Lock tên miền .VN